เคล็ดลับในการเก็บรักษาอุปกรณ์การประปาให้ใช้ได้ นานๆ

เคล็ดลับในการเก็บรักษาอุปกรณ์การประปาให้ใช้ได้ นานๆ

เคล็ดลับในการเก็บรักษาอุปกรณ์การประปาให้ใช้ได้ นานๆ

ก๊อกน้ำและอ่างล้างหน้า

ก๊อกน้ำและอ่างล้างหน้าเป็นสุขภัณฑ์ที่เราใช้ทุกวัน และเราก็ต้องเอาใจใส่พวกมันให้มากๆ ด้วย ถ้าเกิดว่าก๊อกน้ำของคุณปิดไม่สนิท มีน้ำหยด 10 ครั้งใน 1 นาที คุณจะสูญเสียน้ำถึง 1300 ลิตรต่อปี ควรซ่อมก๊อกน้ำให้เร็วที่สุดทันทีที่เห็นว่าชำรุด และตรวจดูว่าใต้อ่างล้างหน้ามีน้ำซึมหรือเชื้อรารึเปล่า

ส้วม

เป็นที่รู้กันดีว่าส้วมมักมีปัญหาอุดตันจนต้องเรียกช่างมาดูข้างบ่อยแต่การที่ชักโครกมีการรั่วซึมจะทำให้มีการสูญเสียน้ำและเงินเป็นจำนวนมาก การที่จะตรวจดูว่าส้วมของคุณมีรอยรั่วหรือไม่ ให้หยดสีผสมอาหารลงไปในถังน้ำด้านหลังและดูในโถ ถ้ามีสีในโถก็แปลว่ามีการรั่วซึมซึ่งต้องแก้ไขให้ตรงจุด การเปลี่ยนลูกบอลที่แทงค์น้ำมักจะทำให้ปัญหาที่มีน้อยลง สำหรับการอุดตันส่วนใหญ่มักจะเกิดจากการใช้งานผิดประเภทของเจ้าของ ดังนั้นการป้องกันโดยการแก้ไขวิธีการกดชักโครกและดูว่าเวลากดชักโครกแต่ละครั้งนั้นสิ่งปฏิกูลในโถนั้นลดลงมากเพียงใด

ท่อระบายน้ำอุดตัน

ท่อระบายน้ำอุดตันสามารถป้องกันได้โดยการใช้น้ำไล่คราบ การติดตะแกรงเล็กๆ เอาไว้ที่ท่อระบายน้ำของห้องครัวและห้องน้ำ ซึ่งสามารถดักจับเศษอาหาร คราบสบู่ และเส้นผม ซึ่งสามารถทำให้เกิดการอุดตันได้ การเอาคราบไขมันซึ่งอุดตันท่อระบายน้ำได้เมื่อกระทบกับความเย็นออกจะทำให้ท่อระบายน้ำได้ดีขึ้น สารเคมีช่วยให้ช่องระบายน้ำเปิดกว้างขึ้น แต่ไม่ควรใช้กับท่อระบายน้ำเพราะพวกมันจะทำให้ท่อประปาเสียหายเมื่อมันจับตัวกับสิ่งที่อุดตันท่อ สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการจัดการสิ่งอุดตันก็คือการเรียกช่างประปามาช่วยซ่อมให้นั่นเอง

 

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ปรึกษา เรา K-Wiz Solution มืออาชีพแก้ปัญหาท่อตันในเขตกรุงเทพและปริมณฑลติดต่อเรา

Hotline : 0814673826

Facebook : K-Wiz แก้ปัญหาท่อตัน